ราคาทองปลายปี LGY คาดแตะที่ 28,000-30,000 บาท

วายแอลจี คาดปลายปีราคาทองแตะ 28,000-30,000 บาท

กรุงเทพฯ 23 ส.ค.-น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า วายแอลจีมีการปรับเป้าหมายราคาทองคำใหม่ โดยประเมินปลายปีไว้ที่ 2,000-2,100 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,000-30,000 บาทต่อบาททองคำ
เนื่องจากทิศทางราคาทองคำในตลาดโลกและภายในประเทศยังเดินหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นทำสถิติใหม่อย่างต่อเนื่อง จากแรงกดดันความกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐ


และวิกฤติหนี้สาธารณะที่มีแนวโน้มว่าจะลุกลามในยุโรป ประกอบกับการคาดหวังของนักลงทุนว่านายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ หลังจากเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งนักลงทุนทราบดีว่า หากกล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของเฟด ราคาทองคำมักจะทะยานขึ้นอย่างมาก

ส่วนวายแอลจี เชื่อว่าอาจจะยังเร็วเกินไปที่เฟดจะตัดสินใจใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในลักษณะเก่า คือมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE เพราะคงต้องมีการทบทวนถึงเหตุผลว่าทำไมมาตรการที่ผ่านมาถึงไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐได้อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ตลาดทองคำจะฉวยเอาประเด็นการคาดการณ์เรื่องการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบนี้เข้ามาเก็งกำไรในตลาด ทำให้ต้องเตือนให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการลงทุน เพราะการปรับตัวขึ้นจากการคาดการณ์ของกระแสข่าว ทำให้ราคาพร้อมปรับตัวลงจากแรงเทขายทำกำไรได้ตลอดเวลาเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลง

น.ส.ฐิภา กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้นักลงทุนระยะยาวชะลอการซื้อเพื่อรอการปรับฐานลงก่อนที่จะเข้าสะสมอีกครั้ง ขณะที่นักลงทุนระยะสั้นสามารถซื้อเก็งกำไรระยะสั้น โดยต้องไม่ลืมการตั้งจุดตัดขาดทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงหากราคาไม่เป็นไปตามคาด นอกจากนี้ นักลงทุนยังต้องติดตามคำแถลงของประธานเฟดในการประชุมธนาคารกลางชาติต่าง ๆ ที่ Jackson Hole สัปดาห์นี้ รวมถึงการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอย่างใกล้ชิด ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าในการประมาณการตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ครั้งที่ 2 ของสหรัฐซึ่งจะมีขึ้นในคืนวันที่ 26 สิงหาคมนั้น จีดีพีจะขยายตัวเพียงร้อยละ 1.2 เนื่องจากผลกระทบของอัตราว่างงานที่ยังอยู่ในระดับที่สูงมาก และผู้บริโภคสหรัฐเริ่มลดการใช้จ่าย.- สำนักข่าวไทย
ที่มา http://news.impaqmsn.com/articles.aspx?id=442532&ch=ec

ไม่มีความคิดเห็น: