แบล็กแจ็ค หนุ่มร็อกเกาหลี ...กับบทบาทนักลงทุนตัวยง

“ช่วงแรก ๆ จะให้คุณแม่จัดการให้ พอตอนหลังเริ่มนำรายได้มาบริหารเอง ด้วยการซื้อทองคำสะสมไว้เก็งกำไรในอนาคต รวมถึงซื้อที่ดิน และนำเงินบางส่วนเข้าร่วมลงทุนในโรงงานอุตสาหกรรมไฟรถยนต์ของครอบครัว นอกจากนี้แล้ว กำลังหาแหล่งลงทุนใหม่เพิ่มเติม สิ่งที่สนใจในตอนนี้คือ อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ซึ่งกำลังหาข้อมูลและรายละเอียดอยู่ว่าจะลงทุนอย่างไร ไม่ให้ขาดทุนและเกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด”

ทุกวันนี้ครอบครัวที่มีลูก ๆ เป็นวัยรุ่นอาจจะต้องเจอกับปัญหาที่ลูกใช้เงินเปลือง เช่น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เกินตัว ชอบซื้อ ของที่ไม่จำเป็น แรก ๆ ที่ซื้อมาก็อาจจะเห่อ พอนานเข้าก็เบื่อแล้วเลิกสนใจไปเลย หรือไม่ก็ซื้อเพราะอยากมีเหมือนเพื่อน ๆ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเราลองมาฝึกให้ลูก ๆ ที่เป็นวัยรุ่นลองรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของเขาเองดูบ้าง เช่น ให้เงินเป็นรายอาทิตย์หรือรายเดือน เพื่อให้เขารู้คุณค่าของเงินและมีวินัยในการใช้จ่ายมากขึ้นด้วย

“คอลัมน์เจาะพอร์ตคนดัง” ทีมงานผู้จัดการกองทุนรวมของนำเสนอวิธีการออมเงินของหนุ่มร็อกเกาหลีอย่าง


"แจ๊ค - จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม" ซึ่งดูภายนอกแล้วอาจจะเหมือนเป็นวัยรุ่นทั่ว ๆไปที่คงจะจับจ่ายใช้สอยตามแฟชั่นที่เกิดขึ้นใหม่เป็นแน่แท้หรือเรียกง่าย ๆ ว่าใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยก็เป็นได้ แต่เมื่อเราได้เข้ามาสัมผัสตัวตนที่แท้จริงของเขาแล้ว หนุ่มมาดร็อกเกาหลีคนนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิดมีวิธีการเก็บเงินที่น่าสนใจและบวกกับธุรกิจของเขาเองที่กำลังไปได้สวยและจะมีขยายตัวไปยังต่างประเทศอีกด้วย

“แจ็ค” บอกว่า จากสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมากับวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะเหตุการณ์สึนามิส่งผลกระทบต่อธุรกิจรถยนต์ ไฟรถยนต์ที่เป็นกิจการของที่บ้านอยู่พอสมควร ทำให้ยอดขายรถยนต์รถลงไปกว่า 60% แต่ตอนนี้เริ่มกลับขึ้นมาดีบ้างแล้วแบบค่อยเป็นค่อยไป ส่วนปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองในเรื่องบ้านเรามองว่ายังคงมีความไม่แน่นอนมากนัก ทุกอย่างยังคงต้องช่วยเหลือตัวเองก่อนเป็นส่วนใหญ่


สำหรับธุรกิจส่วนตัวที่ทำมากว่า 2 ปีแล้วคือการขายครีมเครื่องสำอาง ซึ่งขณะนี้กำลังไปได้ดีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย ซึ่งครีมดังกล่าวเป็นการทำในประเทศ เราจะได้สูตรการผลิตมาจากเมืองนอก และมาจ้างให้โรงงานที่มีอ.ย. ด้านการผลิตเครื่องสำอางค์ในประเทศไทยทำให้อีกทีหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมามีคนเข้ามาใช้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นจำนวนมาก และคาดว่าในปีหน้าจะเข้าตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างแน่นอน ส่วนผลงานปัจจุบัน ขณะนี้ มีอัลบั้ม “แบล็กแจ็ค”

“การทำงานไม่ว่าจะอะไรก็ตามเราต้องทำเต็มร้อยและตั้งใจจริงต่อการทำงานเพื่อให้งานนั้นออกมาสมบูรณ์มากที่สุด และให้เกิดความผิดพลาดน้อยมาก นอกจากนี้แล้วการฝึกฝนเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ดีก็ต้องทำอยู่เสมอ เพราะว่าการทำงานแต่ละชิ้นเป็นสิ่งที่สำคัญต่อผู้บริโภคทั้งสิ้น”
กับรายได้ที่เข้ามาทั้งจากธุรกิจส่วนตัวและงานเพลง “แจ็ค” บอกว่า ช่วงแรก ๆ จะให้คุณแม่จัดการให้ พอตอนหลังเริ่มนำรายได้มาบริหารเอง ด้วยการซื้อทองคำสะสมไว้เก็งกำไรในอนาคต รวมถึงซื้อที่ดิน และนำเงินบางส่วนเข้าร่วมลงทุนในโรงงานอุตสาหกรรมไฟรถยนต์ของครอบครัว นอกจากนี้แล้วกำลังหาแหล่งลงทุนใหม่เพิ่มเติม สิ่งที่สนใจในตอนนี้คือ อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ซึ่งกำลังหาข้อมูลและรายละเอียดอยู่ว่าจะลงทุนอย่างไร ไม่ให้ขาดทุนและเกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด


“เริ่มทำงานครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 19 ปี จากการทำงานเพลงนี่แหละครับ จำได้ว่าได้เงินก้อนแรกมา 20,000 กว่าบาท ก็เก็บฝากธนาคารหมดเลย พอเก็บไปสักพักได้เงินก้อนพอสมควร จึงถอนเงินออกมาซื้อพันธบัตรรัฐบาลและฉลากออมสิน ซึ่งทุก ๆ เดือนจะทำให้เราได้ลุ้นรางวัลไปด้วยก็สนุกดีครับ”

“แจ็ค” บอกเพิ่มเติมอีกว่า การออมเงินเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นเราต้องมีการเซฟไว้ก่อนจะเป็นการดีที่สุดต่ออนาคตของเราเอง เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตต่อจากนี้ไปเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรบ้าง การประหยัด อดออมและใช้จ่ายอย่างพอเหมาะจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างยิ่ง


ในช่วงวันว่างของการทำงาน “แจ็ค” บอกว่า ผมมักจะชอบขับรถไปเที่ยวตามต่างจังหวัด ร้องเพลงบ้าง ดูหนังบ้าง โดยเฉพาะแนวการเมืองการปกครอง หรือการทำธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งแนวพวกนี้จะชอบมาก แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะต้องทำงานหนักพอสมควร

สุดท้าย “แจ็ค” ฝากบอกว่า ต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่คอยติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจให้ผมมาโดยตลอด เพราะทุกครั้งที่ผม มีคิวเดินสายไปสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดแฟน ๆ ก็ไปรอให้กำลังใจกันเป็นอย่างดี ร่วมร้องเพลงไปกับโชว์ของเรา รู้สึกประทับใจมาก ๆ ครับ อย่างแฟนเพลงบางคนก็ตามมาส่งถึงที่พัก นำของฝากมาให้ ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสไปเล่นคอนเสิร์ตและก็มีแฟนเพลงนำของมาให้เหมือนทุกครั้ง ก็ดีใจและขอบคุณ นอกจากนี้แล้วในส่วนของการออมเงินก็อยากที่จะทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าเราไม่คิดเก็บเงินในวันนี้ เวลาที่เกิดวิกฤติหรือเหตุการฉุกเฉินขึ้นมาที่ทำให้เราต้องใช้เงิน มันจะเป็นการรับมือกับความไม่แน่นอนได้อย่างดีถ้าเรามีการเก็บออมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จะทำให้ชีวิตเรามั่นคงมากยิ่งขึ้น

--------------------------------------------------------------------
ล้อมกรอบ
ชื่อ - นามสกุล จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม (แจ็ค)
วันเดือนปีเกิด 20 มกราคม 2530
การศึกษา ปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ (อินเตอร์ )
ผลงานปัจจุบัน อัลบั้ม Black Jack
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: