ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์เห็น30บาท/ดอลลาร์

กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าอาจได้เห็น30บาท/ดอลลาร์ จับตาผลประชุมกนง.
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา (15-19 ส.ค.) เงินบาทได้รับแรงหนุนในช่วงต้นสัปดาห์ จากความหวังก่อนการประชุมระหว่างผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนี ซึ่งอาจมีการหารือเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขวิกฤติหนี้ยุโรป
ขณะที่แรงซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติก็เป็นปัจจัยบวกต่อเงินบาทเพิ่มเติมในช่วงกลางสัปดาห์ อย่างไรก็ดี เงินบาทต้องลดช่วงบวกดังกล่าวลงในช่วงต่อมา


ท่ามกลางความกังวลต่อแนวโน้มที่เปราะบางของเศรษฐกิจโลกที่กระตุ้นแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง และเงินบาทฟื้นตัวกลับมาอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งในช่วงท้ายสัปดาห์ จากแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ของผู้ส่งออก

โดยในวันศุกร์ (19 ส.ค.) เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ 29.78 จากระดับ 29.89 บาท/ดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า (11 ส.ค.)

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป (22-26 ส.ค.2554) เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 29.75-30.10 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยคงต้องจับตาข้อมูล GDP ประจำไตรมาส 2/2554 และผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทย ตลอดจนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ส.ค. โดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่เดือน ก.ค. และตัวเลข GDP ประจำไตรมาส 2/2554 (รายงานครั้งที่ 2) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางแห่งสหรัฐ หรือเฟด ในระหว่างการประชุมที่รัฐไวโอมิงด้วยเช่นกัน
ที่มาประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น: