หุ้นไทยภาคเช้าปิดดิ่ง 16.64 จุด

ผวาเศรษฐกิจโลกทรุด หุ้นไทยภาคเช้าปิดดิ่ง 16.64 จุด

วันนี้ (19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ว่า ดัชนีดิ่งลงแรงกว่า 16 จุด ทันทีที่เปิดตลาด และอ่อนตัวในแดนลบตลอดการซื้อขาย ตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่ถลาลงอย่างหนัก
เนื่องจากนักลงทุนเกิดความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลกถดถอย หลัง มอร์แกน สแตนลีย์ ได้ปรับประมาณการการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) โลก ในปี 54 และ 55 ลดลงรวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาไม่ดี


ประกอบกับราคาน้ำมันดิบลดลง ทำให้มีแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงานออกมา กดดันให้ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปิดที่ 1,072.45 จุด ลดลง 16.64 จุด หรือ 1.53% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 19,324.35 ล้านบาท

โดยบทวิเคราะห์ของ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลง เพราะความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และความเสี่ยงต่อสภาพคล่องตึงตัวในยุโรปเพิ่มสูงขึ้น แต่เชื่อว่าหุ้นไทยจะลดลงน้อยกว่าตลาดอื่น ๆ ในเอเชีย เนื่องจากได้รับปัจจัยภายในประเทศสนับสนุน เช่น มาตรการภาษี เพื่อซื้อบ้านหลังแรกที่ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท และรถยนต์คันแรกที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยหนุนความคึกคักในหุ้นสองกลุ่มดังกล่าว และเชื่อมโยงไปยังความคึกคักของตลาดสินเชื่อธนาคารในระยะถัดไปด้วย แต่ให้ระมัดระวังหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันร่วงแรงเกือบ 6% จากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลก.
ที่มาเดลินิวส์



ไม่มีความคิดเห็น: