อีก 4 ปีคนเกือบครึ่งโลกเข้าถึงอินเตอร์เน็ต คาดเศรษฐกิจ"อี-คอมเมิร์ส"จี20โตขึ้นสองเท่า

อีก 4 ปีคนเกือบครึ่งโลกเข้าถึงอินเตอร์เน็ต คาดเศรษฐกิจ"อี-คอมเมิร์ส"จี20โตขึ้นสองเท่า
บอสตัน คอนซัลติ้ง บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจระดับโลกชี้ว่า ภายในปี ค.ศ. 2016 มูลค่าเศรษฐกิจเวิร์ลไวด์เว็บของกลุ่มประเทศจี 20 จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า จาก 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบันไปเป็น 4.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะมาจากการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ

การศึกษาดังกล่าวซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกูเกิ้ลระบุว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกจะอยู่ที่ 3 พันล้านคน หรือเกือบ 50 % ของประชากรทั้งหมดบนโลก การศึกษายังระบุด้วยว่า สหราชอาณาจักรจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ธุรกิจอี-คอมเมิร์สมีความก้าวหน้าที่สุดประเทศหนึ่งของโลก

รายงานยังระบุถึงการเกิดขึ้นของ "อินเตอร์เน็ตใหม่" หรือ "new internet" ว่า ในอนาคตการเข้าถึงโลกเวิร์ลไวด์เว็บจะไม่ใช่เรื่องหรูหราราคาแพงอีกต่อไป ทางด้านกลุ่มผู้ใช้งานส่วนมากจะอยู่ในตลาดเกิดใหม่ เช่นจีน ซึ่งในอีก 4 ปีจะมีจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตกว่า 800 ล้านคน มากกว่าจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในสหรัฐอเมริกา อินเดีย ฝรั่งเศส เยอรมนี และอังกฤษรวมกัน, ผู้ใช้ประมาณ 80 % จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านทางโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ อินเตอร์เน็ตจะดึงให้ลูกค้าและบริษัทธุรกิจเข้ามามีปฏิสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้นด้วย
ที่มา http://www.matichon.co.th



ไม่มีความคิดเห็น: